Gia đình Nhị Sáu

Gia đình Nhị Sáu

Thứ Bảy, 18 tháng 1, 2014

SÁU MƯƠI TỰ NGẪM - Thơ Trịnh Công Tùng





Sáu mươi tuổi đã già chưa nhỉ
Già sao được mới chỉ sáu mươi
Nhìn gương vẫn thấy còn tươi
Nhìn đời vẫn thấy còn cười hom hem

Sau một giấc say mèn chưa tỉnh
Sáu mươi năm lừa phỉnh chính mình
Vẫn còn lưu lạc u minh
Loay hoay cứ ngỡ rằng mình hai mươi

Tóc còn xanh hơi hơi sương tuyết
Chân tay run cũng quyết bon chen
Mắt này đâu đã lem nhem
Vẫn còn nhìn lén mấy em lưng còng

Tuy bao năm long đong ù cạc
Đầu đi hoang vịt lạc đồng xa
Trải qua bao trận phong ba
Vẫn chưa tỉnh giấc mơ hoa năm nào

Đâu nào biết chiêm bao, thực tại
Dù phong trần nào ngại chân bon
Núi cao bao tuổi còn non
Ta sáu mươi tuổi còn son phải rồi

8 nhận xét:

  1. TLT viết khá hay.Vừa bi vừa hài!!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ông này nói đến lạ. Tui chỉ lập lại ca dao VN: "Trai sáu mươi tuổi còn xuân, Gái ba mươi tuổi đã toan về..." chứ cái gì mà bi với hài...

      Xóa
  2. Bài thơ sáu bó thật dễ thương cười còn tươi chứ chưa hóm hém nghe bạn !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Dễ thương? Thương chi cho uổng tấm tình, Nẫu dià xứ nẫu bỏ mình bê dê...

      Xóa
  3. Bài thơ mừng 60 tuổi của Bạn thật tuyệt !Sao dúng tớ quá .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nhìn gương lại đi ông quại...Sao ông kỳ quá...Dzợ ông có khen ông son trẻ như dzợ tui khen tui không mà ông nói tui giống ông?

      Xóa
  4. Sáu mươi tuổi đã già chưa
    Câu hỏi ngớ ngẫn chẳng ưa tý nào
    Nhìn gương thấy giống hao hao
    Mấy chục năm trước lẻ nào là ta
    Sáu bó quá vội đi xa
    Đếm đi đếm lại ồ ra đúng rồi…

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tuổi già phận bạc hơn vôi
      Ai già mặc họ nhưng tôi chưa già
      Da nhăn tui sẽ đem là
      Nhuộm xanh tóc trắng mặn mà thêm duyên
      Tuổi cao là tại lão thiên
      Nhưng lòng tui vẫn còn nguyên xuân thì

      Xóa