Gia đình Nhị Sáu

Gia đình Nhị Sáu

Thứ Hai, 12 tháng 8, 2013

NGƯỜI THẦY DẤU YÊU-VTT



Người thầy dấu yêu ! 

          Trí nhớ của Con thuộc dạng không tốt lắm ! Chỉ còn nhớ tên Thầy , Thầy Nở dạy môn Sư Phạm lí thuyết , Thầy không được cao lắm , như hầu hết các Thầy trường SP dạo ấy đều có dáng như thầy  , nhưng sao thật tuyệt vời , một vầng trán rộng ,  một trí tuệ tuyệt hảo , một tâm huyết người Thầy rạng sáng , một hình ảnh suốt đời Con nguyện noi theo . “Không phải mèo khen mèo …” Nhờ Thầy khó (… Cúa 1 ) , Con nhớ như in , bài kiểm tra viết con 18,5 ( điểm 20 ) , Thầy cũng không tin , gọi lên bàn , đứng xuôi tay , đọc trình tự các môn dạy làu làu , Thầy gật đầu mỉm cười , cho về chỗ . Bạn nào hơi vấp , a lê hấp về chỗ ngay , cho nợ , lần sau, liệu hồn , nếu 3 lần không thuộc , cơ may xách gói ra trường sớm , mất dạy cả đời ! 
          Nhờ vậy 40 năm giảng dạy , 36 năm làm quản lí , kiến thức Thầy dạy , Con nhớ như in , bí chỗ nào , kiến thức xưa soi sáng chỗ ấy , thật tuyệt vời ! Làm hiệu trưởng tiếp nhận hàng trăm giáo sinh ,ra trường trình diện , điều đầu tiên Con trao đổi là :  Anh , chị trình bày  sơ nét về trình tự bài dạy , các em đều chữ thầy trả cho Thầy , lơ mơ câu được câu mất . Bài học tiếng Anh ngày xưa  con còn nhớ … : -Thầy giáo là một nghệ sĩ , nghệ sĩ đứng trên sân khấu thế nào , Thầy giáo đứng trên bục giảng cũng vậy . Kịch bản không thuộc  thì làm sao diễn  tốt được ! làm sao thu hút được khán giả ! Thầy thật chí lí khi yêu cầu giáo sinh phải thuộc nằm lòng trình tự các môn dạy tiểu học . 
          Cách đây 5 năm , có dịp trở về Nha Trang thăm trường cũ ngày xưa mình dạy . Tình cờ ,Thăm Thầy Tiền , Chánh thanh tra giáo dục tỉnh Khánh hòa ngày ấy , mới biết Thầy hiện sống tại Thành ,huyện Diên Khánh ,  gần chợ Thanh Minh , nơi ở trọ của Tôi ngày đầu đi dạy .Gặp Thầy một buổi chiều ,Thầy đang tưới cây kiểng , với bước đi khó khăn , Thầy bị tai biến ! Sau trên 30 năm gặp lại , Thầy vẫn như xưa , vẫn ánh mắt như hút hồn người tiếp xúc , Thầy ân cần hỏi thăm , Thầy rất vui khi nghe tin Tôi còn dạy học , dù tai biến đi lại khó khăn , nhưng Thầy vẫn  nhận dạy phụ đạo  học sinh gỏi tiếng Anh của huyện ( hình như Thầy đã từng du học trời Tây … ) 
          Hôm nay, qua thông tin của bạn  Thạch , Thầy đã vĩnh viễn ra đi …( hẹn gặp Thầy cõi vĩnh hằng ) …nhưng Thầy vẫn còn in dấu mãi mãi trong con . Suốt đời con không quên công ơn của Thầy . Để trả nợ  ơn Thầy , Con chỉ biết làm tốt nhiệm vụ của mình , mặc dù rất gian nan , nhưng không khác được vì là học trò của thầy ! hai năm nữa , con đường phục vụ sẽ kết thúc , mong sao giữ trọn lời Thầy !!! 

.Suối nho , 27/3/2012.
Võ Thủ Tịnh người học trò của Thầy 



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét