Gia đình Nhị Sáu

Gia đình Nhị Sáu

Thứ Tư, 14 tháng 8, 2013

THƠ ĐỖ THANH TÙNG




Cha mẹ sinh tôi ngày đẹp trời
Cùng năm đất nước phải chia đôi
Hai miền xa cách từ dạo ấy
Thời cuộc gắn liền với đời tôi

Muốn đời xuôi nhưng thời không thể
Biển xanh với sóng vỗ ngàn đời 
Nhìn thành phố đêm hỏa châu rơi
Quê hương thanh bình tìm đâu thấy

Đường tới trường gió biển đưa tôi
Mỗi bước đi mẹ luôn dõi nhìn
Đường học hành tôi vững niềm tin
Và một ngày tôi thành cậu tú

Lệnh đôn tuổi quân, đành lỗi hẹn
Tôi vào sư phạm chẳng ước ao
Bước vào rồi mới thật vui sao
Giảng đường, thầy cô, lớp Nhị Sáu

Hai năm vui ấy qua thật mau
Bao nhiêu kỷ niệm khi xa nhớ
Ngôi trường cho tôi bao ước mơ
Rồi đêm mãn khóa chẳng phai mờ

Trưởng thành là thầy tôi vững bước 
Nhiệm sở đầu đời dạy trẻ thơ
Phú Lễ Ninh Hòa bao năm nhớ
Nghiệp thầy ngắn ngủi chẳng phôi pha

 Xảy ra chính biến thật bất ngờ
Tôi là thầy nhưng vẫn là con
Công cha nghĩa mẹ nguyện vuông tròn
Khăn áo lên rừng với núi non

Từ ấy đến nay bốn chục năm
Rừng là bạn hữu, núi người thương
Tôi sống đạm  thanh với nhật trường
Sớm tối cầu kinh nguồn vui sống

20/ 4/ 2013
ĐỖ THANH TÙNG

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét