Gia đình Nhị Sáu

Gia đình Nhị Sáu

Thứ Sáu, 16 tháng 8, 2013

TẢN MẠN-NGUYỄN THẠCH

Tản mạn -Mùa xuân bất tận





Anh chị em chúng ta được sinh ra đời thế hệ 1954; thế hệ Điện Biên.
Chúng ta lớn khôn vững được nuôi dưỡng từ bàn tay của ông bà, cha mẹ... Thật sự giai đoạn đó, chúng ta là lớp măng non, là rường cột của nước nhà. Trong mỗi người, trong mỗi một chúng ta đã ra sức học tập, rèn luyện. Tổ quốc tạm bình yên rồi chiến tranh của thời kỳ 1954-1975. Đất nước quằn quại trong bom đạn. Cảnh chết chóc: Mẹ mất con, vợ mất chồng hằng ngày xãy ra. Nhưng chúng ta ngày ngày ôm vở đến trường, chúng ta đã học tập, phấn đấu để rồi đến mùa thu 1972 chúng ta được bước vào ngưỡng cửa sư phạm. Nơi này thầy cô rèn luyện chúng ta trở thành giáo sinh gương mẫu để chuẩn bị bước vào đời. Dưới mái trường này, chúng ta đã học tập, sinh hoạt gần gũi lẫn nhau. Những đêm văn nghệ, những tiết thể dục,... còn sống lại trongchúng ta. Tìnhcảm, tâm tư, nguyện vọng gắn bó vào nhau.
Rồi thời gian trôi nhanh, hai năm sư phạm đã xong,anh em đành chia tay. Anh em chúng ta sắp trở thành thầy cô giáo trên bục giảng. Mình tự thấy mình còn quá trẻ với hai mươi tuổi đầu. Do đó mình tự nhủ phải ra sức học tập ngõ hầu có thêm kiến thức và kinh nghiệm để cho lớp trẻ đáng noi theo.
Mùa xuân 1975, đất nước hòa bình.
Sau 38 năm(1975-2013), anh chị em chúng ta đã cốnghiến cho Tổ quốc những gì, không bao giờ mất. Thế hệ trẻ đã vươn lên kế thừa.
Sau 39 năm xa cách(1974-2013), nhiều anh em mới gặp nhau với tay bắt mặt mừng. Những cái ôm siết chặt, những mái tóc đã pha sương của tuổi 60 nhưng luôn thể hiện tình thương yêu chân thành nhất. Đồng thời, chúng ta muốn giữ lại kỷ niệm êm đềm dưới mái trường sư phạm Quy Nhơn của tuổi thanh xuân.
Mùa xuân mới, mùa xuân bất tận lại về trên Tổ quốc chúng ta, những giáo sinh khóa 11 SPQN mãi mãi thương yêu, gắn bó lẫn nhau để cho lớp con cháu chúng ta học tập, noi theo thể hiện mai sau.
Cuối cùng mình chúc các bạn mạnh khỏe, gặp nhiều may mắn trong cuộc hành trình còn lại.
Nguyễn Thạch 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét