Gia đình Nhị Sáu

Gia đình Nhị Sáu

Thứ Bảy, 17 tháng 8, 2013

NHỚ - THƠ- TRẦN VĂN THANH (QN)




 _NHỚ


Nơi đây đã  gọi hè ơi
Hoa vàng rực rỡ khắp trời bao la
Cảnh đẹp ơi ! Nhớ quê nhà
Nửa vòng trái đất thật xa...nhưng gần
Sợi dây gắn kết tình thân
Trường xưa, bạn cũ tri âm đây rồi

Chiều nay sao thấy bồi hồi
Nhớ về phố nhỏ một thời mộng mơ
Qui Nhơn phố biển nên thơ
Phượng đỏ đã nở báo giờ hè sang
Lòng tôi náo nức rộn ràng
Nhận nhiều điện của bạn sang bên này
Rằng Nhị Sáu lớp năm nay
Tháng bảy tụ họp,hẹn ngày gặp nhau

Tôi xa quê đã rất lâu
Xứ người lưu lạc: tìm nhau khó nhiều
Và thật cảm động với điều
Tìm tôi gần cuối với nhiều khó khăn
Thế là sau ba tám năm
Lớp tôi tìm đủ gặp thăm nhau rồi
Tuy rằng có chút ngậm ngùi
Vì có bốn bạn về nơi cuối trời
Nhưng tôi vẫn cảm ơn đời
Vì tình bạn hữu lớp tôi thật đầy

Xứ người tình cảm hiếm thay
Ngồi đây tôi nhớ những ngày giáo sinh
Cả lớp như một gia đình
Học hành, du ngoạn bạn mình đều vui
Giờ đây mấy chục năm trôi
Bạn bè gặp lại cuộc đời khác nhau
Nhưng tình vẫn vẹn trước sau
Như thuở còn học bên nhau ngày nào
Gọi nhau vẫn mày vẫn tao
Dù tóc đã bạc phai màu thời gian
Mong sao cuộc sống bình an
Bạn mình hạnh phúc an nhàn  thong dong
Và sâu tận đáy trong lòng
Cầu mong cả lớp đủ đông ngày về
Tôi và các bạn xa quê
Ta hãy cố gắng ngày về gặp nhau
Cho tình bạn vẹn trước sau
Sau bao xa cách cùng nhau trùng phùng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét