Gia đình Nhị Sáu

Gia đình Nhị Sáu

Thứ Hai, 12 tháng 8, 2013

TẢN MẠN- VTT





Vài điều tản mạn sau khi xem hình các  bạn 
          Gia đình nhị sáu  khóa 11 SPQN , không biết ai đặt tiêu đề cho tấm ảnh tập thể của lớp dạo ấy ? Tưởng rằng chỉ có mình tôi day dứt nhớ ! sau bao ngày tháng nhọc nhằn , gian khổ , ăn đói , nhịn khát , mặc thô sơ ( thậm chí có giai đoạn mặc áo may bằng bao cát …) nhưng lúc nào không lao động  lại nhớ các bạn , không hiểu giờ này các bạn mình ra sao ? Có khổ , có đói như mình hay không ? Có thay trâu cày những thửa ruộng mới khai phá nơi rừng thiêng, nước độc này hay không ? Có dạy những đám học trò cũng cùng cực như mình hay không ? Chỉ có manh quần cộc đến lớp , dù là học lớp 5 …nhiều , nhiều điều trăn trở …nhiều , nhiều điều không dám nhớ đến ! Nhưng , với sức người “ sỏi đá cũng thành cơm ” …giờ nầy học trò của tôi  học ngôi trường hiện đại , tiện nghi …Nhưng nay vỡ ra , có  rất nhiều bạn cũng nhớ như tôi …
          Rồi thời gian qua đi , 38 năm . Giờ được nhìn những gương mặt thân thương , nhờ internet , nhờ gia đình bạn Huỳnh Kim Thạch , nhờ những tấm lòng như bạn Trần Thị Ren …, xem bạn bè như người thân , như ruột thịt , bằng mọi cách để lần tìm đến nhau … Nhìn từng bạn lòng ngậm ngùi , Thời gian ghê thật ! Nó đã bào mòn , đã nhào nặn , đã cắt xén , đã rút bớt , đã biến hóa , đã …làm cho những người bạn đẹp trai , đẹp gái của tôi trở thành những con người như ngày hôm nay …Hình ảnh các bạn lúc ẩn, lúc hiện trong tâm trí tôi .lòng nhớ lại dấy lên , trông cho mau đến ngày 20 tháng 7 năm 2013 để được gặp nhau , để được hàn huyên , để trút bớt những tâm sự trĩu nặng trong lòng …để mà còn  vui sống …
          Mỗi thân phận , mỗi gia cảnh …không ai giống ai ! nhưng mẫu số chung của lớp nhị 6 là lòng yêu thương , là nỗi nhớ sau bao năm xa cách , là cần sự quan tâm , chia sẻ , động viên cho nhau …để sống cho trọn kiếp người …Hãy gác lại mọi lo toan , tính toán , mọi …để dành 1 tí thời gian cho nhau , như bạn Hàn Diệu Phương , sống tận trời Tây , luôn đau đáu nhớ về bạn , bằng việc làm rất đáng trân trọng , là chia sẻ những thông tin mình cập nhật được cho bạn bè , chỉ cần bạn click một cái là tha hồ đọc , tha hồ xem ,  tha hồ ngắm những hình ảnh trên toàn thế giới …Chúc các bạn vui sống …Hẹn gặp nhau giữa Qui thành  lộng gió …
                                                                   Suối nho ,sáng 2.10.2012.
                                                                             Võ Thủ Tịnh .
         
         


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét