Gia đình Nhị Sáu

Gia đình Nhị Sáu

Thứ Ba, 13 tháng 8, 2013

TÌNH BẠN 2 -thơ -NVT


Cảm ơn tình bạn sáng ngời
Gia đình nhị sáu một đời không quên
Cuộc đời tôi vốn chông chênh
Từ khi chính biến phải quên nghiệp thầy
Tôi nào có biết có hay
Bởi dòng lưu bút khó thay bạn tìm
Bình Lâm, Bình Định.. bóng chim
Trọng Thái bạn ấy lần tìm ra tôi
Từ ngày liên lạc được rồi
Bao nhiêu kỷ niệm cuộc đời giáo sinh
Đời thầy ngắn ngủi của mình
Như một dòng chảy ân tình ngược trôi

Một ngày Tín,Tạo gần thôi

Nhưng bỏ công việc tìm tôi tại nhà
Gặp sau ba tám năm xa
Bạn bè như thể một nhà tình thân
Bạn thăm hỏi thật ân cần
Rồi thì điện thoại bạn gần bạn xa
Những lời chia xẻ, hẹn hò
Làm tôi thổn thức và mơ ngày về

Rồi vào một buổi trưa hè

Kim Thạch bạn ấy một xe chở đầy
Các bạn cùng lớp về đây
Trong lòng tôi nghĩ việc này: thật ư  ???
Các bạn vui vẻ chuyện trò
Nói và ca hát vui như hội hè
Bạn ở phố, bạn ở quê
Bạn làm thầy giáo, bạn thì kinh doanh
Bạn sang trọng, bạn thành danh
Bạn làm chức vụ, bạn thành nông dân
Nhưng chung một tấm chân tình
Cùng nhau kết lại gia đình đoàn viên
Tình này đâu dễ để quên
Ghi dấu theo mãi mãi bên cuộc đời
Các bạn NHỊ SÁU tôi ơi
Mong đến tháng bảy để tôi VỀ NHÀ

Bình Lâm 19/ 4/ 2013


NGUYỄN VĂN TỐ


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét